Để bắt đầu công việc kinh doanh nhà hàng thì việc nắm bắt nguyên lý thiết kế là điều không đơn giản. Thế nhưng, yếu tố này tác động không nhỏ cho doanh thu đạt được. Để tìm ra nguyên lý thiết kế nhà hàng cho người mới bạn hãy cùng DUMIN khám phá ngay bài viết dưới nhé.
Tổng hợp nguyên lý thiết kế nhà hàng cho người mới
Về cơ bản, nguyên lý thiết kế sẽ được chia ra thành từng mảng riêng biệt. Mỗi phần đều có đặc điểm cũng như cần sự tỉ mỉ, chi tiết nhất định của kiến trúc sư, cụ thể như sau:
Bản vẽ nội thất trong nguyên lý thiết kế nhà hàng
Chọn tìm được địa điểm, mặt bằng kinh doanh phù hợp
Hầu hết hình thức kinh doanh nhà hàng hiện nay đều là đi thuê mặt bằng. Chính vì thế, một trong những nguyên lý thiết kế nhà hàng quan trọng chính là tìm được vị trí kinh doanh. Đây là việc đòi hỏi ở người chủ có sự cân nhắc, đánh giá kỹ càng để hoạt động được hiệu quả. Nơi lý tưởng nhất để kinh doanh chính là những mặt bằng thuộc trung tâm thành phố, gần các công ty, văn phòng, trường học.
Việc chọn vị trí thuộc khu dân cư đông đúc sẽ giúp bạn đảm bảo nhà hàng luôn có lượng khách tiếp cận nhiều. Đồng thời, nơi làm bãi gửi xe cũng là yếu tố quan trọng, bạn hãy tìm vị trí có diện tích đủ lớn cho xe của khách hoặc nằm gần trạm gửi xe công cộng. Điều này là để khách hàng có sự yên tâm khi ăn uống tại đó.
Chọn ra phong cách thiết kế nhà hàng thích hợp nhất
Bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng đang nhắm đến cụ thể trước khi nảy ra ý định thiết kế và thi công. Chính từ điều này sẽ giúp bạn xác định được phong cách thích hợp.
Phong cách thiết kế cần được xác định sau đối tượng khách hàng
Cụ thể, đối tượng khách bạn đang hướng kinh doanh đến là người có độ tuổi trẻ thì nhà hàng phải có cách thiết tao nhã, hiện đại, trẻ trung. Trái lại, nếu khách hàng là trung niên thì cần đề cao thiên hướng lịch sự, nhã nhặn, đơn giản nhưng phải tinh tế. Ngoài ra, bạn nên bố trí một không gian riêng như phòng VIP cho đối tượng khách này.
Phong cách thiết kế nhà hàng hiện nay rất đa dạng, điều này giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ vào nhóm đối tượng kinh doanh rồi mới đưa ra quyết định bạn nhé.
Tìm màu sắc tạo điểm nhấn cho nhà hàng
Trong thiết kế nói chung, vai trò của màu sắc là vô cùng quan trọng. Và trong nhà hàng cũng vậy, điều này không chỉ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của khách hàng mà còn gây được ấn tượng cho không gian của bạn.
Không gian hơi hướng hiện đại tại một nhà hàng
Theo một số nghiên cứu mới đây, nhịp tim của con người sẽ tăng lên khi nhìn thấy màu đỏ. Cùng với đó, huyết áp bị tăng lên khiến bạn bị kích thích ăn nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn để ý ở các cửa hàng ăn nhanh thường chọn màu đỏ làm tông màu chủ đạo. Trái lại, những nhà hàng phục vụ đồ ăn chay hoặc tốt cho sức khỏe hay chọn màu xanh lá cây hoặc nâu gỗ để tạo dấu ấn riêng.
Tiếp đến, nhà hàng hải sản thường sẽ chọn màu xanh dương vì đây là sắc màu tượng trưng cho biển cả. Thực khách khi ngồi ở đây được trải nghiệm cảm giác thực và kích thích cơn thèm ăn.
Chọn cách bố trí nội thất và thiết kế
Khi đã xác định được 3 nguyên lý thiết kế nhà hàng kể trên thì bước tiếp theo bạn cần quan tâm đến nội thất không gian. Đây là một vấn đề cực kỳ đau đầu cho chủ nhà hàng bởi có vô số mẫu mã, kiểu dáng được chào bán hiện nay. Yếu tố bạn cần biết là sự thoải mái cho khách hàng là mấu chốt của thiết kế nội thất.
Phong cách tối giản cũng được nhiều nhà hàng ưa chuộng
Ngoài ra, phong cách nhà hàng phải có sự tương đồng với nội thất. Tại các trụ cột, trần nhà sẽ là nơi thích hợp tạo điểm nhấn. Đây là vị trí mà khách hàng vừa ăn vừa có thể quan sát cảnh quan nhà hàng.
Chủ nhà hàng cũng cần chú ý đến nguyên tắc bố trí nội thất. Việc này không hề đơn giản khi nhà hàng chỉ thu hút được khách khi có khoảng không gian hợp lý. Tuyệt đối không được kê bàn ghế quá sát nhau gây cảm giác bức bối, chật chội. Ngược lại cũng không để quá thưa thớt gây ra sự trống trải cho khách hàng.
Chú ý tới lối đi nhà hàng
Nơi khách hàng đặt chân đến đầu tiên của nhà hàng là lối đi vào. Vì thế, bạn cần thiết kế khoảng không này được rộng rãi. Ngoài tính thẩm mỹ thì lối đi cũng cần có ưu điểm đặc trưng để kích thích sự tò mò, hứng thú của khách hàng cho lần đầu đến.
Mùi hương đặc trưng gây ấn tượng của nhà hàng
Hương thơm là thứ khiến khách hàng xao xuyến, nhớ rất lâu. Điều này là tối quan trọng cho nhà hàng bởi sẽ giúp bạn được thực khách nhớ đến và quay lại. Mùi hương đặc trưng riêng của nhà hàng có thể đến từ các món ăn hoặc mùi nước hoa, tinh dầu nhẹ nhàng. Việc này khiến không gian ẩm thực được khách hàng yêu mến hơn.
DUMIN- Địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp
Để thuận tiện hơn trong việc lên ý tưởng và áp dụng với nguyên lý thiết kế nhà hàng thì bạn nên tìm đơn vị nội thất uy tín chuyên cung cấp dịch vụ này. DUMIN là một cái tên để bạn cân nhắc. Đây là một công ty chuyên thiết kế và thi công kiến trúc hàng đầu tại Hà Nội.
Sự riêng tư, nhẹ nhàng là yếu tố thu hút khách trung niên
Khi đến DUMIN, bạn sẽ được trực tiếp trao đổi với kiến trúc sư. Từ đó, mọi ý tưởng, phong cách của bạn sẽ được DUMIN phác họa lại. Sau khi đã thống nhất việc thiết kế. Các kỹ sư sẽ bắt đầu lên bản thảo vào thi công. Bạn cũng hoàn toàn yên tâm với chất lượng thi công tại đây khi kết quả đã được chứng mình bằng nhiều công trình lớn nhỏ. Hãy đến ngay DUMIN để công ty hỗ trợ bạn thực hiện kế hoạch mở nhà hàng thôi nào.
Phía trên là toàn bộ nguyên lý thiết kế nhà hàng mà người mới bắt đầu cần phải nắm được. Đây đều là những yếu tố cơ bản nhưng cực kỳ thiết thực và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh nhà hàng của bạn. Và cũng đừng quên đến với DUMIN khi có nhu cầu thiết kế nhé.